ฝึกอ่านดวง ตอนที่ 5

มันก็แปลก เวลาทายเรื่องร้ายๆ นี่ ไม่ยากเลย ดาวเข้ารูปร้ายๆเมื่อไหร่ มักไม่ค่อยพลาด เรื่องปวดหัว ปัญหาต่างๆจะมีมาในทันที  ... แต่พอจะทายเรื่องโชคลาภ นี่ต้องมีลุ้น บ่อยครั้งไปที่ดวงดาวเข้ารูปว่าจะมีลาภแล้ว แต่ลาภนั้นก็ไม่มาอย่างที่คิด บางที่ก็ได้แค่เกือบ ...

ตัวอย่างการฝึกดูดวงในตอนนี้ จะขยายเนื้อหามาจาก  ฝึกอ่านดวง ตอนที่ 4    เรื่องดาวเสาร์กับดาวอาทิตย์  ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เป็นดาวบาปเคราะห์  ระดับหัวหน้า และ 

... ดาวอาทิตย์ ยังหมายถึง  อัตตา ตัวตนของเจ้าชะตา
... ส่วนดาวเสาร์ หมายถึง  ปัญหา ความเหนื่อยยาก โทษทุกข์ต่างๆ


จากตำรา จักรทีปนี กล่าวเป็นโคลงไว้ว่า

เสาร์ทับพระอาทิตย์  ปฏิสนธิในชาติ
ชนใดจะถึงฆาต  บ่มีทรัพย์จะสาธารณ์
ถ้อยความจะถึงตู  ผิวศัตรูจะปองผลาญ
แม้นหมิ่นประมาทการ ก็จะเป็นภยันตราย

สรุปง่ายๆ ก็คือ หงุดหงิด เครียด มีปัญหา สุขภาพอาจจะมีปัญหา ทรัพย์สินเสียหาย โดนเบียดเบียน   



หมายเหตุ : พิจารณาฌฉพาะราศี ... ไม่สนใจกับลัคนา

ปลายปี 2560 ถึงราวๆต้นปี 2563  ดาวเสาร์ 7 จรเข้าราศีธนู  และเล็งไปยังราศีเมถุน  ถ้าในดวงชะตาเกิดของใคร 

  • มีดาวอาทิตย์ ๑ อยู่ราศีธนู  ก็จะโดนดาวเสาร์ทับ
  • มีดาวอาทิตย์ ๑ อยู่ราศีเมถุน ก็จะโดนดาวเสาร์เล็ง
ก็จะเข้าตามตำรา เสาร์ทับพระอาทิตย์เลย  ถึงเล็ง ก็จะมีผลคล้ายๆกัน 

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า ดาวอาทิตย์๑ ในดวงเกิดของเรา อยู่ราศีอะไร ... ง่ายๆเลย ก็จากเดือนเกิดของคุณไง ละ ... เรารู้ว่าดาวอาทิตย์จะย้ายราศีในราวๆตอนกลางเดือน  

  • คนที่เกิดกลางเดือน เมย ถึงกลางเดือน พ.ค อาทิตย์อยู่ราศีเมษ 
  • คนที่เกิดกลางเดือน พค ถึงกลางเดือน มิ.ย อาทิตย์อยู่ราศีพฤษภ 
  • .... เดือนอื่นๆ ก็หลักการเดียวกัน  หรือจะมองอีกแบบหนึ่ง คือคุณเป็นคนราศีอะไร(อ่านตาม นสพ นิตยสารต่างๆที่ชอบทายแบบราศี โดยกำหนดจากเดือนเกิด)  ดาวอาทิตย์ก็อยู่ราศี นั้น แหละ 


ที่นี้ก็ง่ายเลย พอเสาร์ เข้าราศีธนู เล็ง ราศีเมถุน เราก็หลับตาทายได้เลยว่า ชาวราศี ธนู  เมถุน  จะมีปัญหา หงุดหงิด เครียด โดนเบียดเบียน ระวังสุขภาพ และเสียทรัพย์  ....   




หมายเหตุ : คราวนี้ นำลัคนา มาพิจารณาร่วมด้วย

ถ้าชาวราศีธนู ที่เกิดตอนเช้า ในราวๆช่วงหกโมงเช้า ลัคนาคุณก็จะอยู่ราศีธนู ด้วย ก็เลยเป็นว่า เสาร์ทับทั้งดาวอาทิตย์และลัคนา ก็เจอเข้าเต็ม อาการน่าเป็นห่วงมาก


ถ้าชาวราศีธนู ที่เกิดตอนเย็น ในราวๆช่วงหกโมงเย็น ลัคนาคุณก็จะอยู่ราศีเมถุน ก็เลยเป็นว่า เสาร์ทับดาวอาทิตย์และ เล็งลัคนา ก็เจอเข้าเต็มๆ โดยเฉพาะเรื่องคู่ครอง น่าเป็นห่วงมาก



......ในทางกลับกัน......

ถ้าชาวราศีเมถุน ที่เกิดตอนเช้า ในราวๆช่วงหกโมง เช้า ลัคนาคุณก็จะอยู่ราศีเมถุน ด้วย ก็เลยเป็นว่า เสาร์ 7 เล็งดาวอาทิตย์๑ และเล็งลัคนา ก็เจอเข้าเต็มๆ โดยเฉพาะเรื่องคู่ครอง อาการน่าเป็นห่วงมาก

ถ้าชาวราศีเมถุน ที่เกิดตอนเย็น ในราวๆช่วงหกโมงเย็น ลัคนาคุณก็จะอยู่ราศีธนู ก็เลยเป็นว่า เสาร์ 7 ทับลัคนา และเล็งดาว๑ อาทิตย์ ก็เจอเข้าเต็มๆ โดยเฉพาะเรื่องคู่ครอง น่าเป็นห่วงมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น