ดูดวง ราศีเมษ 2561

ดูดวง ราศีเมษ 2561 สำหรับชาว ลัคนาราศีเมษ ซึ่งมีความหมายว่า ลัคนา ของคุณสถิตอยูที่ราศีเมษ ซึ่งเป็นราศีธาตุไฟ และมีดาวอังคารเป็นดาวประจำราศี ซึ่งแน่นอนว่าดาวอังคารเป็นดาวประจำตัวของชาวเมษด้วย สัญญลักษณ์ประจำราศีก็คือ แกะ ทั้งธาตุไฟ แกะ และดาวอังคาร ล้วนแต่บ่งบอกว่าชาวลัคนาราศีเมษนี้ ค่อนข้างกระตือรือร้น เปิดเผย เป็นนักสู้ กล้าชน กล้าปะทะ ออกแนวโลดโผน และก็ บ้างาน ...


ในปี 2561 นี้ ดวงดาวพี่ใหญ่อย่าง พฤหัสบดี ราหู เสาร์ ค่อนข้างเป็นใจให้กับชาวเมษไม่น้อย เริ่มจากดาวพฤหัสบดีมาเล็งลัคนา ก็เหมือนมาเติมพลัง และโอกาส ให้กับชาวเมษ ทั้งดาวพฤหัสบดียังเป็นเจ้าเรือน ศุภะ ซึ่งแปลว่า ความก้าวหน้า ความเจริญ การขยับขยาย ลองแปลความหมายรวมกับดาวเสาร์ดาวการงาน ซึ่งไปอยู่ราศีธนูเรือนศุภะ ก็แปลความหมายได้ง่ายๆเลยว่า ชีวิตจะก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ในขณะเดียวกัน ความก้าวหน้านี้ก็จะนำมาซึ่งความเหน็ดเหนื่อย ไม่น้อย ... ส่วนราหูก็ไม่อยู่ในตำแหน่งที่ให้โทษในปีนี้


นอกจากนั้น ราศีตุลย์ที่ ดาวพฤหัสบดี 5 จร อยู่ เป็นราศีที่มี ดาวศุกร์๖ เป็นเจ้าเรือน พอดาวพฤหัสบดีจรมาที่ราศีตุลย์ นอกจากจะเติมพลังให้กับราศีตุลย์แล้วก็ยังเติมพลังให้กับดาวศุกร์ไปด้วย เมื่อดาวศุกร์ซึ่งเป็นดาวเจ้าเรือนการเงินและเป็นดาวคู่ครองของชาวเมษได้พลังจากดาวพฤหัสก็แข็งแรงเป็นพิเศษ ปีนี้ก็เลยเป็นปีแห่งการพบรักของชาวเมษ ใครที่มีแฟนอยู่แล้วก็อาจจะตกลงปลงใจแต่งงานก็เป็นได้ นอกจากเรื่องความรักแล้ว เรื่องการเงินการค้าก็พลอยดีไปด้วย


สรุปว่า ดวงชาวลัคนาราศีเมษ หลังจากที่ค่อนข้างลำบาก ในปีที่ผ่านมา มาปีนี้ ก็เป็นปีแห่งความสำเร็จ ทั้งการงาน การเงิน และความรัก ถึงแม้ว่าจะเหนื่อยบ้างก็ตาม


ดวงช่วงต้นปี ถึง กลางปี  2561
ดาวพฤหัสบดีย้ายเข้ามาราศีตุลย์ เรือนปัตนิของชาวเมษตั้งแต่ กันยายน 2560 อันที่จริงตั้งแต่ช่วงต้นปี 2560 พฤหัสบดีก็มาเยี่ยมแล้วครั้งหนึ่งเป็นช่วงสั้นๆ (ชาวเมษบางคนก็ได้ดีตั้งแต่ตอนนี้) แต่กว่า พฤหัสบดีจะให้ผลดีในเรื่องการงาน ก็ต้องรอถึง พฤศจิกายน 2560 เมื่อดาวเสาร์ย้ายเข้าราศีธนูเรือนศุภะ หลังจากนั้น พฤหัสบดีก็อยู่กันแบบยาวๆไปถึง ต้นเดือน ตุลาคม 2561 ดังนั้นในครึ่งปีแรกของชาวเมษ ก็ค่อนข้างรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน การเงิน ความรัก แต่ก็อาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะความก้าวหน้าก็ตามมาด้วยความรับผิดชอบที่สูงขึ้น ในช่วงเวลาครึ่งปีนี้ ค่อนข้างเหมาะกับการลงทุน การขยับขยายกิจการ การขอความช่วยเหลือ การเปลี่ยนงาน การสอบ การเลื่อนขั้น หรือแม้แต่การเดินทางไกล การไปศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น .... ถึงแม่ว่าดวงจะดี แต่ก็อย่าลืมว่าในปีถัดไป ดาวพฤหัสบดีของคุณจะย้ายไปอยู่เรือนมรณะ อะไรที่กำลังรุ่งๆอยู่ อาจจะสะดุดเอาได้เมื่อถึงเวลานั้น ดังนั้นแม้ว่าจะรู้สึกตัวว่าดวงดีขนาดไหน ก็ต้องวางแผนระยะยาวให้ดีๆ

โชคลาภการเงิน ค่อนข้างดี

การงาน คึกคัก มีความก้าวหน้า ขยับขยาย เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง อาจจะเหนื่อยบ้างจากงานที่เพิ่มขึ้น

ความรัก ความรักราบรื่น คนโสดจะมีคู่ คนมีคู่แล้วก็มีโอกาสแต่งงาน มีครอบครัว มีลูก

สุขภาพ และ การเดินทาง การเดินทางปลอดภัย ระวังเรื่องสุขภาพไว้บ้าง อาจจะอ่อนล้าจากการทำงานหนัก

 
ดวงช่วงกลางปี ถึง ปลายปี 2561
ให้ระวังตั้งแต่ช่วงเดือน ตุลาคม เป็นต้นไปถึงสิ้นปี ดาวพฤหัสบดีจะย้ายราศีไปยังราศีพิจิก เรือนมรณะ อะไรๆที่รุ่งเรืองมาเกือบปี ก็เหมือนจะหมดแรงไปดื้อๆ ในขณะที่งานก็ยังเหนื่อยอยู่ แต่ว่าชาวเมษอาจจะแรงตก โชคลาภ หดหาย เหมือนๆชีวิตจะเข้าโหมดเงียบสงบ ถ้าวางแผนมาดีก็ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าใครที่ขยายงาน ทำอะไรจนเกินตัว คุณอาจจะเจอเข้ากับสภาพการณ์ที่ลำบาก

ดวงโชคลาภการเงิน
ค่อนข้างเรื่อยๆ เงียบๆ

การงาน เหนื่อยกับงาน งานมาก ภาระมาก

ความรัก เรื่อยๆ เงิยบๆ

สุขภาพ และ การเดินทาง ระวังเรื่องเครียด เหนื่อยกับงาน การเดินทางปลอดภัย


หมายเหตุ ::
  • ดวงชาวลัคนาราศีเมษที่ค่อนข้างดีในปีนี้ ก็เนื่องจากดาวพฤหัสบดีจรมาเล็งลัคนา แต่ถ้าชาวเมษท่านใดมีดาวพฤหัสบดีเสียในดวงเกิด เช่นอยู่ในเรือน อริ มรณะ วินาสน์  ดวงชะตาอาจพลิกไปในทางไม่ดีก็ได้ หรือถึงจะดี ก็มักจะมีปัญหาตามมาด้วย
  • ชาวลัคนาราศีเมษ ที่เกิดในช่วงกลางเดือน มิ.ย ถึงกลางเดือน ก.ค  ดาวอาทิตย์ของคุณจะอยู่ในราศีเมถุน และโดนเล็งโดยดาวเสาร์ ถึงดวงจะดีในบางเรื่อง แต่ก็จะมีปัญหาหนักหน่วงเข้ามา ทำให้เครียดมาก ให้พยายามผ่อนหนักผ่อนเบา หลีกเลี่ยงการปะทะใดๆ โดยเฉพาะผู้ที่มีกำลังมากกว่าคุณ ซึ่งอาจจะเป็นเพื่อนร่วมงาน หรือหัวหน้าคุณก็เป็นได้     
  • ชาวลัคนาราศีเมษ ที่เกิดในช่วงกลางเดือน ธ.ค ถึงกลางเดือน ม.ค  ดาวอาทิตย์ของคุณจะอยู่ในราศีธนู  และโดนทับโดยดาวเสาร์ คุณมีแนวโน้มที่จะเกิดความขัดแย้งอย่างหนัก จากความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน การขยับขยายกิจการของคุณ หัวหน้า ผู้ใหญ่อาจจะให้โทษ ให้ระวังเรื่อง เอกสาร สัญญา คดีความ การเลื่อนชั้นตำแหน่งที่หวังไว้ อาจจะมีอุปสรรคอย่างมาก 
  • อิทธิพลของดาวเสาร์ในราศีธนู ที่อาจจะมีผลกระทบต่อชาวลัคนาราศีเมษในทางไม่ดี หาอ่านได้ตามลิงค์นี้ครับ  เสาร์ย้ายเข้าราศีธนู 2560

ดวงชะตาเดือน มกราคม :: ดวงดาวยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากปลายปี 60 มากนัก ดวงชะตาค่อนข้างราบรื่น งานเยอะกิจกรรมแยะ ดาวการเงินก็ยังทำงานได้ดี เดือนนี้อาจจะมีค่าใช้จ่ายมากกว่าปกติบ้าง ความรักดี การเดินทางปลอดภัย

1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นลัคนาราศีที่ค่อนข้าง รุ่งเรือง ในปีนี้ งานเยอะ แต่ก็ดี

    ตอบลบ