ชาวราศีเมษ

หรือ ผู้ที่เกิดระหว่าง วันที่ ๑๓ เมษายน  -  ๑๒ พฤษภาคม

ราศีแห่งความจริง เปิดเผย ตรงไปตรงมา สัญญลักษณ์ของชาวราศีนี้คือ แพะ ผู้กระตือรือล้น อดทน รักอิสระ อาทิตย์ของคุณสถิตอยู่ราศีเมษ จะมีนิสัยชอบมองหาอุดมคติ และชอบเป็นผู้นำทางความคิด มีกำลังใจแรงกล้า และออกจะดื้อดึง ยึดมั่นในความคิดของตัวเองอยู่ไม่น้อย ค่อนข้างจะยึดมั่นในกฏเกณฑ์กติกา ระบบประสาทตื่นตัวดี กระตือรือล้น แต่ไม่ค่อยจะรอบคอบ ตรงไปตรงมา ชอบเหตุผลและนิยมการโต้แย้ง กล้าหาญและชอบความรุนแรง


ชาวราศีเมษ มีความทะเยอทะยานมาก เมื่อปรารถนาจะทำอะไรแล้ว จะทำชนิดเล็กๆไม่ ใหญ่ๆทำ และทำไปเต็มกำลัง บางครั้งก็เกินตัว ซึ่งอาจทำให้มีปัญหาได้ ถ้าชาวราศีนี้ไม่มีความเข้าใจในสิ่งที่ทำ แต่ถ้าชาวราศีนี้ได้รับการอบรมมาดี และมีจิตใจที่หนักแน่นมั่นคง ไม่ใจเร็วด่วนได้แล้ว จะไม่มีบุคคลในราศีใดๆ ทำการสำเร็จได้เท่าบุคคลในราศีนี้เลย เนื่องจาก ความปราถนาและกำลังอันมีอยู่อย่างเหลือเฟือเป็นแรงขับดันนั่นเอง ชาวราศีเมษเหมาะสำหรับงาน ที่ต้องตื่นตัว รวดเร็วเช่น ตำรวจ ทหาร งานอุตสาหกรรม

โรคภัยไข้เจ็บ
ศรีษะเป็นอวัยวะที่อ่อนแอมาก เพราะต้องใช้สมองคิดอ่านอยู่เสมอ ดังนั้นเมื่ออยู่ในช่วงสุขภาพไม่ดี จึงมักเป็นโรคปวดศรีษะอย่างแรง ท้อง และ ไต ไม่ปกติ ชาวราศีนี้ ควรหาที่สงบเงียบเพื่อการพักผ่อน และผ่อนคลายความเครียด จากการใช้ความคิดมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น