ดูดวง ลัคนาราศีมังกร 2562

ดูดวง  ลัคนาราศีมังกร ซึ่งมีความหมายว่า ลัคนา ของคุณสถิตอยู่ที่ราศีมังกร ซึ่งเป็นราศีธาตุดิน และมีดาวเสาร์ดาวแห่งความเหนื่อยยาก หนักแน่น มุ่งมั่น การไตร่ตรอง รอบคอบ และสันโดษ  เป็นดาวประจำราศี  ดาวเสาร์ก็เลยเป็นดาวประจำตัวของคุณๆชาวลัคนาราศีมังกรด้วย สัญญลักษณ์ประจำราศีมังกรคือ มังกร ผู้ซ่อนตัว  ทั้ง ดาวเสาร์  ดิน มังกร ใช้อธิบายลักษณะของชาวมังกรว่า  คุณเป็นคนมีความเพียร ทำงานหนัก หนักแน่น แน่วแน่ รอบคอบ คิดมาก ไตร่ตรองมาก มีความเด็ดเดี่ยว และชอบสันโดษ    

พิจารณาจากดาวดวงใหญ่ คือ เสาร์ ราหู พฤหัสบดี ดวงชะตาของชาวมังกรในปีนี้ ในทางหนึ่งก็ยังเป็นปีที่มีลาภผลความสำเร็จ ซึ่งเป็นผลจากการทำงานหนักในปีที่ผ่านมา แต่ว่าเหมือนจะยังไม่เป็นที่น่าพอใจของชาวมังกรเท่าไหร่นัก เพราะดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของคุณยังอยู่เรือนวินาสน์ ราหูเจ้าเรือนการเงินก็ได้ย้ายเข้าเรือนอริ ตบท้ายด้วยช่วงปลายปี ดาวพฤหัสบดี จะย้ายเข้าเรือนวินาสน์ เข้าร่วมกับดาวเสาร์    

สรุปว่า ภาพรวมดวงชะตาชาวลัคนาราศีมังกรปีนี้ มีความสำเร็จเข้ามาบ้าง มีลาภบ้าง แต่ก็ยังมีเรื่องที่ขัดใจ ไม่ได้ดังใจบ้าง ซึ่งชาวมังกรต้องวางแผนให้ดีๆ เพราะตอนสิ้นปี ทั้งดาวพฤหัสบดี เสาร์ จะย้ายเข้าเรือนวินาสน์ แถมราหูก็อยู่เรือนอริ ต่อด้วยช่วงแรกของปี 2563 เสาร์เข้าทับลัคนาเดี่ยวๆ อาจจะต้องเจอกับงานหนักๆ เงินก็ฝืดผ่านเข้ามา เตรียมตัวให้พร้อมเข้าไว้ ชาวมังกร  

ดวงช่วงต้นปี ถึง กลางปี  2562

ปี 2561 ดาวพฤหัสบดี อยู่เรือนการงาน ชาวมังกรมีกิจกรรมเยอะ ราหูที่มาเล็งลัคนา ถ้าไม่สนใจเรื่องคู่ที่ค่อนข้างวุ่นวาย เรื่องการเงินค่อนกลับหมุนเวียนดี  มาปี 2562 นี้ ชีวิตเริ่มจะผ่อนๆลงมา ดาวพฤหัสบดีย้ายเข้าเรือนลาภะ ลาภยังดี อาจจะเป็นผลมาจากการมุ่งมั่นทุ่มเทในปีที่ผ่านมา ส่วนดาวเสาร์ดาวประจำตัวของคุณยังอยู่ในเรือนวินาสน์ บ่งบอกว่าชาวมังกรยังมีเรื่องที่ไม่ได้ดังใจ  ปีนี้ชีวิตค่อนข้างจะผ่อนคลายมากกว่าปีที่แล้ว  แต่ว่าก็อย่าได้ประมาท เพราะ มี.ค ไปแล้วราหูเจ้าเรือนการเงินการค้า ย้ายเข้าเรือนอริ 

โชคลาภการเงิน   ราบรื่น เรื่อยๆ    
การงาน   ราบรื่น เป็นปกติ
ความรัก   หลังเดือน มี.ค ราบรื่นมากขึ้น   
สุขภาพ และ การเดินทาง  ไม่มีดาวให้โทษเรื่องสุขภาพ การเดินทางปลอดภัย 

ดวงช่วงกลางปี ถึง ปลายปี  2562

ชีวิต ครึ่งปีหลัง   ไม่ค่อยต่างจากช่วงเดือน มี.ค เป็นต้นมา  แต่พอเข้าช่วงตอนปลายปี ดาวพฤหัสบดี ย้ายเข้าเรือนวินาสน์ ร่วมกับดาวเสาร์  ดวงดาวใหญ่ๆ ทั้ง พฤหัสบดี เสาร์ ราหู เข้าสู่มุมให้โทษ ซึ่งจะมีผลที่ไม่ค่อยดีอย่างมากในช่วงปี 2563 
 
โชคลาภการเงิน   ราบรื่น เรื่อยๆ    
การงาน   ราบรื่น เป็นปกติ แต่อย่าได้ประมาท เพราะช่วงปลายปีไปแล้ว ดวงดาวไม่เป็นใจอย่างแรง  
ความรัก   เรื่อยๆ ราบรื่น   
สุขภาพ และ การเดินทาง  ไม่มีดาวให้โทษเรื่องสุขภาพ การเดินทางปลอดภัย 



หมายเหตุ :   ชาวลัคนาราศีมังกร ที่มีดาวอยู่ในราศีเมถุน หรือ ราศีธนู ไม่ว่าจะเป็น ดาวอาทิตย์๑  อังคาร๓  พุธ๔  ศุกร์๖   เสาร์๗  ราหู๘    จะเป็นช่วงชีวิตที่ไม่ราบรื่น ไม่เรื่องใดก็ เรื่องหนึ่ง  เพราะดาวเหล่านั้น จะโดนทับ หรือเล็งโดยดาวเสาร์ และราหู   และคนที่มี ศุกร์๖  อาทิตย์๑ อังคาร๓ อยู่ราศีกันย์ ก็ด้วย เพราะก็โดนเสาร์เล่นงานด้วยเหมือนกัน 

4 ความคิดเห็น:

  1. 1/03​/2520​ 04.40​ เชียงใหม่​ค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลัคนาของคุณ อยู่ปลายธนู ต่อ มังกร ถ้าคนเป็นคนดุเดือด เจ็บเป็นเจ็บ ลัคนาคุณอยู่มังกร แต่ถ้าเป็นคนมีความอ่อนไหวบ้าง ลัคนาจะอยู่ธนู และถ้าเป็นมังกรที่ผ่านมาเงินน่าจะคล่องเรื่องคู่น่าจะวุ่นวายใจ แต่ถ้าเป็นธนู ช่วงนี้จะหนักเรื่องเงิน ไม่ว่าลัคนาจะอยู่ธนูหรือมังกร ก็ต้องตั้งสติให้ดี เพราะเสาร์กับลังไล่ทับเล็งดาวสำคัญของคุณอยู่ ครับ

      ลบ
  2. เกิดราศีมังกร แต่ลัคนาราศีตุลย์ค่ะ วันอังคาร 26 มกราคม 2514 เวลาเกิด 23.10 น.เกิดกรุงเทพ ตอนนี้ทำงานอยู่ที่ เกาะสมุยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลัคนา ปลายกันย์ ต่อตุลย์ ถ้าลัคนาตุลย์ ตอนนี้การเงินคล่อง ดาวให้โทษก็เป็นราหูในเรือนการงานเล็งอาทิตย์ และจันทร์ การงาน ชีวิตก็อาจจะไม่ค่อยนิ่ง มีความแปรปรวนเปลี่ยนแปลง ถ้าลัคนาเป็นกันย์ ก็เรื่อยๆ ครับ

      ลบ