ดูดวง ลัคนาราศีกันย์ 2562

ดูดวง  ลัคนาราศีกันย์ ซึ่งมีความหมายว่า ลัคนา ของคุณสถิตอยู่ที่ราศีกันย์ ซึ่งเป็นราศีธาตุดิน และมีดาวพุธ ดาวแห่งความรู้ และการสื่อสาร เป็นดาวประจำราศี  ดาวพุธก็เลยเป็นดาวประจำตัวของชาวคุณๆชาวลัคนาราศีกันย์ด้วย สัญญลักษณ์ประจำราศีกันย์คือหญิงสาวพรหมจรรย์  ธาตุดิน ผสมกับหญิงสาวพรหมจรรย์ ก็เลยเป็นลักษณะประจำตัวของชาวกันย์  คือนิ่งๆ มีเสียรภาพ มั่นคง ชอบการเรียนรู้ การสื่อสาร ค่อนข้างไว้ตัว และมีความเป็นคุณนาย ละเมียด อยู่ในตัว  :-)  
พิจารณาจากดาวดวงใหญ่ คือ เสาร์ ราหู พฤหัสบดี ดวงชะตาของชาวกันย์ในปีนี้ ค่อนข้างตึงๆ นิดๆ ราหูเข้าราศีเมถุน เรือนของดาวพุธ และเป็นเรือนกัมมะ อาจจะเจองานเหนื่อย มีปัญหามาให้แก้ไข ดาวเสาร์ก็ยังส่งแรงวกลับมาถึงลัคนาจากเรือนพันธุ  เรื่องราวเกี่ยวกับ บ้าน รถ ที่ดิน อาจะะมีอะไรที่ต้องออกแรง และเหนื่อย  แต่ดาวพฤหัสบดีของคุณปีนี้ ก็ยังแจ่มแจ๋ว ทำให้คุณเด่นเรื่อง การเดินทาง ออกงาน พบปะผู้คน ชีวิตไม่เงียบเหงา  แค่อาจจะเหนื่อยบ้าง ....

สรุปว่า ภาพรวมดวงชะตาชาวลัคนาราศีกันย์  เสาร์ กับราหู จะทำให้คุณเหนื่อย  มีปัญหาให้ต้องแก้ไข แต่พฤหัสบดี ยังอยู่ในเรือนที่ดี จะทำให้คุณเด่น ขึ้น  คล่องตัวขึ้น  และก็ให้ระวัง เรื่องการบาดเจ็บจากสาเหตุต่างๆ

ดวงช่วงต้นปี ถึง กลางปี  2562

มกราคม  กุมภาพันธ์  ชีวิตยังเดินไปตามปกติ เหมือนปีที่ผ่านมา  แต่ในช่วงเดือนมีนาคม ราหูจะย้ายเข้าราศีเมถุน เรือนกัมมะ ที่หมายถึง ครรลองชีวิต หน้าที่การงาน และก็เป็นบ้านของดาวพุธ๔   ราหูก็อาจจะทำความลำบากให้ ชีวิตของคุณๆชาวกันย์บ้าง  อาจจะเจองานยากบ้าง แต่ถ้าในเรือนกัมมะ ในดวงเกิดของชาวกันย์  มีดาวพุธ๔ อยู่แล้ว อ้าววว.... ปัญหาอาจจะไม่เล็ก นะ  และถ้าในเรือนกัมมะ ในดวงเกิดมีดาวอาทิตย์๑ อยู่แล้ว เฮ่อ ... เรื่องหงุดหงิดๆ จะมาเต็มที่เลย ต้อง ระวังให้มาก  ... แต่ถ้าไม่มีดาวอะไรอยู่เลย ปัญหาก็จิ๊บๆ 
 
ส่วนดาวเสาร์จร 7 ก็ยังสร้างแรงกดดันให้กับชาวกันย์ มาจากเรือนพันธุ เรื่องราวเกี่ยวกับ  บ้าน รถ ที่ดิน เครือญาติ อาจจะไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่   ส่วนดาวพฤหัสบดี ก็ยังเดินหน้าในเรือนสหัสชะ และมีกำลังดีมาก ค่อนข้างถูกใจกับชาวกันย์ที่มีอาชีพที่ต้องสื่อสาร  ชอบการออกงาน การเข้าสังคม พฤหัสบดีจะทำให้คุณเด่นมาก ยิ่งทำงานฝ่ายขายก็ยิ่งมีผลงานดีในปีนี้  
 
โชคลาภการเงิน  โชค ลาภ การเงิน อยู่ในระดับปกติ   
 
การงาน   มีเรื่องให้เหนื่อยกับชีวิต กับการงาน  มีปัญหาให้แก้ไข   ในเดือน พ.ค มิ.ย ให้ระวังการขัดแย้ง ให้มาก เพราะอาจะนำมาสู่การบาดเจ็บได้
 
ความรัก   ความรักราบรื่น  
 
สุขภาพ และ การเดินทาง   ต้องระวังไว้บ้าง โดยเฉพาะในเดือน พ.ค มิ.ย  เรื่องอุบัติเหตุ การเดินทาง โดนสัตว์กัดต่อย
 

ดวงช่วงกลางปี ถึง ปลายปี  2562

ชีวิต ครึ่งปีหลัง   ไม่ค่อยต่างจากช่วงเดือน มี.ค เป็นต้นมา ราหูก็ยังอยู่ราศีเมถุน เรือนกัมมะ ถ้าชีวิตมาปัญหาตั้งแต่เดือน มี.ค ก็จะมีปัญหาต่อไป ถ้าไม่มีปัญหามาก ชีวิตก็เหนื่อยนิดๆต่อไป   ส่วนดาวเสาร์จร 7 ก็ยังสร้างแรงกดดันให้กับชาวกันย์ จากเรือนพันธุ เหมือนเดิม  ที่ต้องระวังก็ตอนดาวอังคารมาทับลัคนา ในช่วงเดือน ต.ค พ.ย  ค่อนข้างหวาดเสียว ให้ระวังการขัดแย้งรุนแรง หรือไม่ก็อุบัติเหตุ สัตว์กัดต่อย ; 
 
โชคลาภการเงิน  โชค ลาภ การเงิน อยู่ในระดับปกติ   
 
การงาน   มีเรื่องให้เหนื่อยกับชีวิต กับการงาน  มีปัญหาให้แก้ไข   ในเดือน ต.ค พ.ย ให้ระวังการขัดแย้ง ให้มาก เพราะอาจะนำมาสู่การบาดเจ็บได้
 
ความรัก   ความรักราบรื่น  
 
สุขภาพ และ การเดินทาง   ต้องระวังไว้บ้าง โดยเฉพาะในเดือน  ต.ค  พ.ย  เรื่องอุบัติเหตุ การเดินทาง โดนสัตว์กัดต่อย


หมายเหตุ :   ชาวลัคนาราศีกันย์  ที่มีดาวอยู่ในราศีเมถุน ไม่ว่าจะเป็น ดาวอาทิตย์๑  อังคาร๓  พุธ๔  ศุกร์๖   เสาร์๗  ราหู๘    จะเป็นช่วงชีวิตที่ไม่ราบรื่น ไม่เรื่องใดก็ เรื่องหนึ่ง  เพราะดาวเหล่านั้น จะโดนทับ หรือเล็งโดยดาวเสาร์ และราหู

12 ความคิดเห็น:

  1. 12 พค 2533 เวลา 14.38 เกิด กทม ราชวิถี. รบกวนด้วยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลัคนากันย์ ปีนี้ดาวร้ายแรงไม่มี และลาภก็ไม่เด่น แต่ว่าให้ระวังอุบัติเหตุ การบาดเจ็บไว้บ้าง ดวงอยู่ในระยะดาวอังคารให้โทษ

      ลบ
    2. ความรักเป็นอย่างไรบ้างอะคะ ขอบคุณนะคะ

      ลบ
  2. 9 กค 2518 เวลา 11:35 กทม รบกวนสอบถาม ชะตาปีหน้า ย้ายไปทำงานต่างประเทศดีไหมคะ ไปแล้วจะมีโอาสดีๆ เจอคคู่ดูแลกันไหม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ดวงชะตา ทั้งคู่ และการงาน ไม่ค่อยจะเกียวข้องกับ ต่างประเทศ ปีหน้าราหูเข้าเรือนการงาน ทับพุธ ทับอาทิตย์ น่าจะยุ่ง การเปลี่ยนแปลงใดๆเกี่ยวกับอาชีพ การงาน ต้องระวัง ครับ

      ลบ
  3. จันทร์ที่ 6 สิงหาคม2544เวลา10.09น.เกิด รพ.ระนอง จะสอบเข้าเรียนเตรียมทหาร(มีทร.ทอ.ตร.ทบ)สอบเกลางเดือนมีค.16-17-18-23 ตามลำดับ ประกาศผลข้อเขียน 22มีค-ประมาณต้นเดือน เมย.หลังจากนั้นทดสอบร่างกาย-ปลายเดือนเมย.ค่ะ ไม่ทราบว่าลูกชายจะได้เข้าเรียนมั้ยคะ หากได้จะได้เหล่าใหนคะ/ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นช่วงที่ราหูเข้าเรือนการงาน เสาร์ก็มาเล็งดาวที่เกี่ยวกับการเรียนพอดีเลย เป็นจังหวะที่ไม่ค่อยง่ายเลย ครับ พึ่งดวงไม่ได้แล้ว ละ ถ้าว่าตามดวงแล้ว ลำบาก ต้องไปวัดกันที่ความพยายามแล้ว ครับ ส่วนเรื่องการเลือกเหล่า นี่ โหราศาสตร์ก็คงตอบไม่ได้ หรอกครับ

      ลบ
  4. 7กย2519 กทม.เกิด7:20เช้าวันอังคารปีมะโรง อยากทราบว่าจะทำงานหรือขายของดีค่ะ ตกงานมาเป็นปีแล้วค่ะ เดือนกค.ที่ผ่านมาก็ผ่าตัดใหญ่มา เพิ่งฟื้นไข้ ขอบคุณท่านล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลัคนากันย์ เสาร์จรส่งแรงถึงลัคนาถึงดาว ศุกร์ อังคาร การเงิน ที่พึ่ง หัวหน้า ผู้ใหญ่ เสียหาย ช่วงนี้ อังคารและเสาร์ให้โทษ แรง แต่ขนาดต้องผ่าตัด นี่ผิดคาดไปหน่อย ตกงาน นี่เพราะอะไรครับ หัวหน้าให้โทษ หรือเพราะปัญหาสุขภาพ ? ดาวศุกร์การเงินการค้าในดวงเกิดค่อนข้างอ่อนไปหน่อยค้าขายก็พอได้ แต่ไม่น่าจะดีมาก และตอนนี้ก็โดยเสาร์เบียดอยู่ ค้าขายก็ไม่น่าดี ถ้าจะทำก็อย่าลงทุนเยอะ ถ้าเป็นไปได้งานประจำน่าจะดีสุด หลังวันเกิดปีหน้าเสาร์จะลดความร้ายกาจลง ครับ ตอนนี้ทำอะไรได้ก็ทำไป แต่อย่าเพิ่มทุ่มเทมาก จะได้ไม่คุ้มเสีย

      ลบ
  5. เกิดวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2531 เวลา 21.09 น. อำเภอเมือง ลำปางค่ะ
    การงาน การเงิน เป็นอย่างไรบ้างคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลัคนากันย์ ตอนนี้เสาร์ทับเสาร์ในเรือนพันธุ อาจจะมีเรื่องยุ่งๆ ที่ถิ่นฐานบ้านเกิด ดาวเดินทางค่อนข้างเด่นมาก ดาวงานเงิน ปกติ ครับ

      ลบ