ฝึกอ่านดวง ตอนที่ 3

ได้แนะนำ พื้นฐานที่สำคัญในการอ่านดวงมาสองตอนแล้ว มาตอนนี้ก็เรียนลัดกันเลย เราจะมาดูคนดวงดี แบบที่หนึ่ง  เมื่อดาวร้ายระดับพระกาฬสองดวงจร มาทับหรือเล็งลัคนา กลับกลายเป็นว่ามาให้โชคเฉยเลย  แต่ว่าเป็นโชคที่อาจจะทำให้มัวเมากันนิดนึง  เช่นว่า เมารัก เมาเหล้า เมาลาภ เมาความสุข บางทีหลังจากดาวคู่นี้จากไปแล้ว จากสุขก็กลายเป็นทุกข์ เฉยเลย … ก็มี

… ใช่แล้วววว ดาวคู่ที่ว่า ก็คือ เสาร์ ๗  กับราหู ๘  นั่นเอง  แต่ว่ามีเงื่อนไขที่สำคัญ  คือ ดาวคู่นี้ต้องจรมาทับกัน หรือเล็งกัน และต้องทับหรือเล็งลัคนาด้วย และ ถ้าจะให้ดีต้องไม่มีดาวอื่นอยู่ด้วย  โดยเฉพาะดาวอาทิตย์๑ ในดวงเกิด เพราะอาจจะกลายเป็นว่า แทนที่จะได้ลาภ อาจจะได้โทษแทน เพราะเสาร์กับราหู ไม่ค่อยชอบดาวอาทิตย์ นักหรอก   หรือถ้ามีดาวอื่นๆปนอยู่ด้วย อาจจะทำให้กำลังดาวคู่นี้อ่อนลง ไปเยอะ


มีดาวอาทิตย์๑ ในดวงเกิดแทรกกลาง ขัดลาภ





การมาทับ มาเล็งกันของดาวคู่นี้ เป็นได้ทั้ง  …..

ดาวจร มาทับหรือมาเล็ง ดาวเดิม  เช่นว่า  เสาร์ 7 จร มาทับหรือมาเล็งราหูเดิม๘ ในดวงเกิด   และที่สำคัญต้องทับหรือเล็งลัคนาด้วย …  คือว่า อาจจะทับลัคนาทั้งสองดวง หรือ อยู่เรือนปัตนิทั้งสองดวง  หรือดวงหนึ่งอยู่ปัตนิ อีกดวงหนึ่งอยู่ ลัคนา ก็ได้
   เสาร์จร 7 มาเล็งราหูเดิม๘


 เสาร์จร 7 มาทับราหูเดิม๘


หรือ  ราหู 8  จร มาทับหรือมาเล็งเสาร์เดิม๗ ในดวงเกิด   และที่สำคัญต้องทับหรือเล็งลัคนาด้วย  … คือว่า อาจจะทับลัคนาทั้งสองดวง หรือ อยู่เรือนปัตนิทั้งสองดวง  หรือดวงหนึ่งอยู่ปัตนิ อีกดวงหนึ่งอยู่ ลัคนา ก็ได้(ไม่มีรูปมาแสดง ที่ต่างกันคือ เป็นเลข ๘ 7  กับ  8 ๗ )

หรือ  ราหูจร 8   กับ เสาร์จร 7  จรมาทับกัน หรือเล็งกัน  และที่สำคัญต้องทับหรือเล็งลัคนาด้วย … คือว่า อาจจะทับลัคนาทั้งสองดวง หรือ อยู่เรือนปัตนิทั้งสองดวง  หรือดวงหนึ่งอยู่ปัตนิ อีกดวงหนึ่งอยู่ ลัคนา ก็ได้



ราหูจร 8   กับ เสาร์จร 7 เล็งกัน


เช่นเมื่อปี  2556 – 2557  เสาร์จร 7 กับราหูจร 8   จรมาทับกันที่ราศีตุลย์  และเล็งไปที่ราศีเมษ   ชาวลัคนาราศีเมษ กับตุลย์ ในปีนั้น มีคู่ก็ตั้งหลายคน  ญาติแอดมินเองก็เป็นหนึ่งในนั้น   ส่วนแอดมินเอง ก็ได้คู่เพราะดาวคู่นี้แหละ ตอนนั้นจรมาเล็งกันในราศีกันย์กับมีน … เมื่อหลายปีก่อน


และก็ในปี พศ 2562 ที่จะถึงนี้ ราหู8 จะจรเข้าราศีเมถุน และเล็งกับดาวเสาร์จร 7 ที่รออยู่แล้วที่ราศีธนู … ชาวลัคนาราศีธนู และเมถุน เหมือนจะมีโชค … แต่ว่าไม่นานนัก ดาวพฤหัสบดี จะจรตามเข้ามายังราศีธนู กลายเป็นว่าดาวพฤหัสบดีมาขัดลาภ ซะ นี่ ….


พศ 2562

หมายเหตุ :  สำหรับท่านที่ในดวงเกิด มีเสาร์๗ และราหู๘  ทับหรือเล็งกัน และทับหรือเล็งกับลัคนา ก็ต้องระวังให้มาก เรื่องการมัวเมา เพราะดาวคู่นี้อาจจะพาท่านไปในทางผิดๆ

หลักการ เสาร์ ทับเล็งกับราหู และลัคนา นี้ ใช้ได้กับทุกลัคนาราศี  รูปด้านบนแสดงตัวอย่างเฉพาะบางราศี

6 ความคิดเห็น:

  1. ท่านใดอ่านแล้วไม่เข้าใจ ถามเข้ามาได้ครับ หรืออยากจะผูกดวงหา เสาร์ และ ราหู ในดวงชะตาก็เชิญได้ที่ลิงค์นี้ ครับ http://pookazza.com/pookazzahoro/jupiter.php

    ตอบลบ
  2. ถ้าในพื้นดวงเดิม ลัคนาเมถุน มีจันกุมลัค และมี 80 เล็งลัคนา จะทายว่าได้คู่หรือเสียคู่คะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอบยาก 78 มีลาภ ได้คู่ แต่ 72 เป็นจากพรากไป น่าจะเป็นสองอย่างปนๆกัน นะ

      ลบ
  3. ลัคนาเมถุน มี 8 กุมลัคน์คะ ถ้า 5 มาร่วม 7 ในเรือนปัตนิ เนื้อคู่จะลักษณะแบบ 5 หรือ 7 คะ

    ตอบลบ
  4. พี่สาวเกิดปีพ.ศ.2516 ค่ะ ราศีสิงห์ ดวงเดิมมีเสาร์และราหูเล็งกันในภพปุตตะและลาภะอยู่แล้ว และกำลังจะมีราหูย้ายมาเล็งเสาร์จรในดวงเดิม (เป็นสองคู่ในภพทั้งสองค่ะ) ไม่ทราบว่าจะผลเป็นอย่างไรคะ ไม่น่าเป็นห่วงอะไรมั้ยคะ เพราะเป็นดาวบาปพระเคราะห์ รบกวนอาจารย์ด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  5. 24 ตุลาคม 2533 เวลา 23.55 ขอนแก่น ของเราราหูเล็งเสาร์เดิมอยู่ตอนนี้ ปีหน้า 2563 มีนาคม เสาร์จะจรทับราหูเดิม ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น เราคงหมดอายุขัยแล้วมั้ง พินทุบาต ทั้งทับกันโยงกัน แถมยังเล็งลัคนา อีก 5 เดือนที่จะถึง ถ้าเรายังไม่ตายจะมาบอก

    ตอบลบ