ดาวพฤหัสบดี ให้โชคลาภ - ลัคนาราศีพิจิก

เรือนชะตาของ ชาวลัคนาราศีพิจิก
เรือนชะตาของชาวลัคนาราศีพิจิก ก็เป็นแบบรูปข้างบน โดยโหราศาสตร์ไทยแบ่งเรือนชะตาออกเป็น 12เรือน เริ่มต้นที่   เรือนที่ 1. ตนุ   เรือนที่ 2.  กดุมภะ  เรือนที่ 3.   สหัสชะ  ......ถึง ....  เรือนที่ 12  วินาสน์   สังเกตุว่าเรือนชะตา จะวนไปในทิศทวนเข็มนาฬิกา  โดยแต่ละเรือนก็จะมีความหมายที่ใช้ในการพยากรณ์ ดังแสดงไว้ในตารางข้างล่าง 
เรือน และความหมาย
 เรือนที่             เรือน         ความหมาย
1ตนุฉัน ตัวตน
2กดุมภะทรัพย์สิน เงินทอง การค้าขาย
3สหัสชะการสื่อสาร เข้าสังคม
4พันธุบ้าน รถ บ้านเกิด ญาติ
5ปุตตะเสี่ยง ริเริ่ม วัยเด็ก อารมณ์
6อริอุปสรรค ศัตรู ความอดทน
7ปัตนิคู่ครอง หุ้นส่วน ฝ่ายตรงข้าม
8มรณะการแตกหัก มรดก
9ศุภะความเจริญ ขยาย เดินทางไกล
10กัมมะการงาน อาชีพ 
11ลาภะลาภ ความสำเร็จ มิตรสหาย
12วินาสน์พินาศ สิ้นสุด  ลับๆ

ก่อนที่จะพยากรณ์ได้ว่า ดาวพฤหัสบดี ๕ ของชาวลัคนาราศีพิจิก ให้โชคลาภ ดีไหม ก็ต้องมาเรียนรู้กันซะก่อนว่า  ดาวพฤหัสบดี ทำหน้าที่ เป็นเจ้าเรือนอะไร  และในดวงชะตากำเนิดของชาวพิจิก  พฤหัสบดีสถิตอยู่ใน ราศีอะไร และเป็นเรือนอะไร    เมื่อรู้รายละเอียดแล้ว จึงจะสามารถพยากรณ์เกี่ยวกับดาวพฤหัสบดี ... ว่าจะให้โชคลาภ หรือจะให้โชคร้าย กับชาวพิจิก กันแน่ ....
  
 ก่อนอื่นเลย ... ให้ผูกดวงชะตาของตัวเองไว้ก่อน เอาไว้เปรียบเทียบกับบทความนี้  ผูกดวงชะตา ได้ที่นี่ ... คลิ๊ก !!


นอกจากเรือนชะตาข้างบนแล้ว เรายังต้องมาทำความเข้าใจกับ ราศีทั้ง 12 ราศี ซึ่งแต่ละราศีก็จะมีดาวประจำราศี ดังแสดงในรูปข้างล่าง ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นว่า ดาว
อังคาร๓  ดาวศุกร์๖  ดาวพุธ๔  ดาวพฤหัสบดี ๕  ดาวเสาร์ ๗   เป็นดาวประจำสองราศี  ส่วน ดาวอาทิตย์๑  ดาวจันทร์๒  ประจำอยู่หนึ่งราศี   ดาวประจำราศีนี้โหราศาสตร์ไทยมีชื่อเฉพาะ เรียกว่า ดาวเกษตร   จะเห็นว่าดาวพฤหัสบดี ๕ ที่เราสนใจ เป็น ดาวประจำราศีมีน และราศีธนู   .... จำตรงนี้ให้แม่นๆ 
ดวงเจ้าเรือนเกษตร 

ถ้าเทียบ เรือนชะตาของชาวลัคนาราศีพิจิก กับดวงเจ้าเรือนเกษตร จะเห็นว่า  ดาวพฤหัสบดี๕  เป็นเจ้าเรือน กดุมภะ  และ เจ้าเรือนปุตตะ  (เปรียบเทียบสองรูปเข้าด้วยกัน)   เรือนกดุมะ ความหมายในการพยากรณ์ก็คือ ทรัพย์สิน เงินทอง การค้าขาย   ส่วนเรือน ปุตตะ  ความหมายในการพยากรณ์ก็คือ การเสี่ยง การริเริ่ม วัยเด็ก อารมณ์  ดูแล้วจะเห็นว่าสำหรับชาวลัคนาราศีพิจิก ดาวพฤหัสบดี ค่อนข้างจะเป็นมิตรกับคุณมากทีเดียว   
... นั่นหมายความว่าชาวลัคนาราศีพิจิก เฉพาะคนที่ในดวงเกิดมี ดาวพฤหัสบดีอยู่ในเรือน อริ มรณะ วินาสน์  เท่านั้นที่ดาวพฤหัสบดีจะร้ายกับคุณ นอกนั้นแล้วสบายๆ หายห่วง  สำหรับคนที่มีดาวพฤหัสบดีในดวงเกิดอยู่ในเรือน อริ มรณะ วินาสน์  เวลาดาวพฤหัสบดีจรมาทับ เล็งลัคนาก็เป็นช่วงเวลาแห่งความลำบากเพราะ ดาวพฤหัสบดีจะพาความหมายร้ายๆตามมาด้วย   และถ้าปีนั้นพฤหัสบดีเป็นกาลีทางทักษา และถ้าซ้ำด้วย ลัคนาจรตก ปัศวะชีโวแล้ว ละก็ ต้องระมัดระวังตัวให้มากกกกกๆๆๆๆ เพราะพฤหัสบดีจะให้โทษแรงมาก

ดาวพฤหัสบดีในดวงเกิด ๕

แต่ถ้าในดวงเกิดของชาวลัคนาราศีพิจิก ดาวพฤหัสบดี มาอยู่ในตำแหน่งตามรูปข้างบน ก็ถือว่าดีมาก 
  • ๕ เป็นเกษตร อยู่ กดุมภะ  การเงิน การค้า การลงทุนดีมาก
  • ๕ เป็นเกษตร อยู่ ปุตตะ  บุตรบริวาร เยอะ ดี เสี่ยงโชคดี
  • ๕ เป็นมหาจักร กุมลัคนา ตนุ  ชีวิตโลดโผน การเงิน การค้า ทรัพย์สิน ดีมาก
  • ๕ เป็นอุจจ์ อยู่ศุภะ   ชีวิตโดดเด่น เป็นครู อาจารย์ แต่ต้องไม่เล็งจันทร์ จันทร์ไม่มากุมลัคนา 
  • ๕ อยู่ กรรมะ  การงานโดเด่น งานหนัก ได้เงินจากการทำงาน 
  
ดาวพฤหัสบดีบนฟ้าจร มาทับลัคนา(ตนุ)  หรือเล็งลัคนา(ทับปัตนิ)  
เวลาดาวพฤหัสบดีจรมาทับหรือเล็งลัคนา ต้องตรวจสอบก่อนว่า
  1. ถ้าในดวงเกิดของคุณ ดาวพฤหัสบดีอยู่ใน เรือนอริ หรือ เรือนมรณะ หรือ เรือนวินาสน์  เวลาดาวพฤหัสบดีจรมา ทับ หรือเล็งลัคนา ก็จะพาความร้ายกาจตามความหมายของเรือน มาด้วย  (อ่านความหมายของเรือนได้จากตารางข้างบน)  
  2. ถ้าในดวงเกิดของคุณ พฤหัสบดีอยู่ใน เรือนอริ หรือ เรือนมรณะ หรือ เรือนวินาสน์  และในขณะดูดวงนั้น กำลังเป็นกาลกิณีในทางทักษา ด้วย  และ ลัคนาจรตอนนั้น ตกราศีปัศวะ ด้วย  ...  มาจากเรือนร้ายๆ เป็นทั้งกาลกิณี และลัคนาจรตกปัศวะชีโว ตอนนั้นดาวพฤหัสบดีก็ร้ายมาก
  3. ถ้าในดวงเกิดของคุณ พฤหัสบดีถ้าไม่ได้อยู่ใน เรือนอริ  หรือเรือนมรณะ   หรือเรือนวินาสน์  ไม่เป็นทั้งกาลกิณีในทางทักษา  และลัคนาจร ไม่ตกปัศวะชีโว  ดาวพฤหัสบดีของคุณๆชาวพิจิก ก็คุณภาพแจ๋วแหวว เตรียมรับ โชคลาภ เรื่องราวดีๆ ที่จะเข้ามาในชีวิตได้เลย
  4. ปกติ ถ้าในดวงเกิดของคุณ พฤหัสบดีอยู่ในเรือนอะไร เวลามาทับลัคนา ก็จะนำความหมายของเรือนนั้นมาให้ด้วย เช่นว่าในดวงเกิดพฤหัสบดีอยู่ในเรือนกดุมภะ ที่หมายถึงการเงิน เวลาพฤหัสบดีมาทับ หรือเล็งลัคนา ก็จะนำการเงินการค้ามาให้ด้วย ....  

เวลาพฤหัสบดีจรเข้าเรือนต่างๆ
  • ตนุ  ระยะนั้น ชีวิตราบรื่น พบรัก การเงิน การค้าดี
  • กดุมภะ ระยะนั้น การเงิน การค้าดี 
  • ปัตนิ   ระยะนั้น มีโชค พบรัก  ชีวิตราบรื่น
  • ลาภะ  ระยะนั้น มีลาภลอย การเสี่ยงโชคได้ผลดี แต่อาจจะน้อยไปนิดนึง เพราะได้ตำแหน่งประ

เจ้าเรือนกดุมภะ ที่หมายถึง การเงิน การค้า ทรัพย์สิน ของชาวลัคนาราศีพิจิก คือดาวพฤหัสบดี ๕    ถ้าในระยะนั้นมีดาวพฤหัสบดีจร 5 ไปทับ ดาวพหัสบดีเดิม ๕  ในดวงเกิด  ดังรูปข้างล่าง ระยะนั้นดาวพฤหัสบดี ๕ จะมีกำลัง การเงิน การค้า ทรัพย์สินของชาวพิจิกจะดีมาก ทำมาค้าคล่อง เผลอๆ อาจจะได้ลูกด้วย เพราะดาวพฤหัสบดี ๕ ยังเป็นดาวเจ้าเรือน ปุตตะ ที่หมายถึงบุตรอีกด้วย


กพ - มีค  2561 นี้ พฤหัสบดีจร 5 จะเดินหน้าเรือนตนุ ทับลัคนาของชาวลัคนาราศีพิจิก แล้วเดินถอยหลังกลับมาราศีตุลย์    ก็ต้องมาลุ้นกันหน่อยว่า พฤหัสบดีจะมาดี หรือร้าย ตามหลักการที่กล่าวมาข้างบน  เข้าปลายปี 2561 พฤหัสบดีมาจริง อยู่ต่อไปเลยอีกหนึ่งปี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น