ดาวพฤหัสบดี ให้โชคลาภ - ลัคนาราศีเมษ

เรือนชะตาของ ชาวลัคนาราศีเมษ
เรือนชะตาของชาวลัคนาราศีเมษ ก็เป็นแบบรูปข้างบน โดยโหราศาสตร์ไทยแบ่งเรือนชะตาออกเป็น 12เรือน เริ่มต้นที่   เรือนที่ 1. ตนุ   เรือนที่ 2.  กดุมภะ  เรือนที่ 3.   สหัสชะ  ......  เรือนที่ 12  วินาสน์   สังเกตุว่าเรือนชะตา จะวนไปในทิศทวนเข็มนาฬิกา  โดยแต่ละเรือนก็จะมีความหมายที่ใช้ในการพยากรณ์ ดังแสดงไว้ในตารางข้างล่าง 
เรือน และความหมาย
 เรือนที่             เรือน         ความหมาย
1ตนุฉัน ตัวตน
2กดุมภะทรัพย์สิน เงินทอง การค้าขาย
3สหัสชะการสื่อสาร เข้าสังคม
4พันธุบ้าน รถ บ้านเกิด ญาติ
5ปุตตะเสี่ยง ริเริ่ม วัยเด็ก อารมณ์
6อริอุปสรรค ศัตรู ความอดทน
7ปัตนิคู่ครอง หุ้นส่วน ฝ่ายตรงข้าม
8มรณะการแตกหัก มรดก
9ศุภะความเจริญ ขยาย เดินทางไกล
10กัมมะการงาน อาชีพ 
11ลาภะลาภ ความสำเร็จ มิตรสหาย
12วินาสน์พินาศ สิ้นสุด  ลับๆ

ก่อนที่จะพยากรณ์ได้ว่า ดาวพฤหัสบดี ๕ ของชาวลัคนาราศีเมษ ให้โชคลาภ ดีไหม ต้องมาเรียนรู้กันซะก่อนว่า สำหรับชาวเมษ  ดาวพฤหัสบดี ทำหน้าที่ เป็นเจ้าเรือนอะไร  และในดวงชะตากำเนิดของชาวเมษ  พฤหัสบดีสถิตอยู่ใน ราศีอะไร และเป็นเรือนอะไร    เมื่อรู้รายละเอียดแล้ว จึงจะสามารถพยากรณ์เกี่ยวกับดาวพฤหัสบดี ... ว่าจะให้โชคลาภ หรือจะให้โชคร้าย กับชาวเมษ ....
  
 ก่อนอื่นเลย ... ให้ผูกดวงชะตาของตัวเองไว้ก่อน เอาไว้เปรียบเทียบกับบทความนี้  ผูกดวงชะตา ได้ที่นี่ ... คลิ๊ก !!

นอกจากเรือนชะตาข้างบนแล้ว เรายังต้องมาทำความเข้าใจกับ ราศีทั้ง 12 ราศี ซึ่งแต่ละราศีก็จะมีดาวประจำราศี ดังแสดงในรูปข้างล่าง ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นว่า ดาว
อังคาร๓  ดาวศุกร์๖  ดาวพุธ๔  ดาวพฤหัสบดี ๕  ดาวเสาร์ ๗   เป็นดาวประจำสองราศี  ส่วน ดาวอาทิตย์๑  ดาวจันทร์๒  ประจำอยู่หนึ่งราศี   ดาวประจำราศีนี้โหราศาสตร์ไทยมีชื่อเฉพาะ เรียกว่า ดาวเกษตร   จะเห็นว่าดาวพฤหัสบดี ๕ ที่เราสนใจ เป็น ดาวประจำราศีมีน และราศีธนู   .... จำตรงนี้ให้แม่นๆ 
ดวงเจ้าเรือนเกษตร 

ถ้าเทียบ เรือนชะตาของชาวลัคนาราศีเมษ กับดวงเจ้าเรือนเกษตร จะเห็นว่า  ดาวพฤหัสบดี๕   ของชาวเมษ  เป็นเจ้าเรือน วินาสน์  และ เจ้าเรือนศุภะ  (เปรียบเทียบสองรูปเข้าด้วยกัน)   เรือนศุภะ ความหมายดีมาก  แต่เรือนวินาสน์นี่สิ ความหมายค่อนข้างร้าย  (อ่านความหมายจากตารางข้างบน)   หมายความว่าชาวลัคนาราศีเมษ ดาวพฤหัสบดี ของคุณ จะมีทั้งความดี และความร้าย อยู่ในตัว  เวลาดาวพฤหัสบดีจร มาทับหรือเล็งลัคนา ก็ต้องมาลุ้นกันหน่อย  ว่าจะพาความดี หรือความร้ายมาหาคุณ  หรือพามาทั้งสองอย่าง    แต่ถ้าในดวงชะตากำเนิดของคุณ(ผูกดวงเกิด)  มีดาวพฤหัสบดี อยู่ในเรือน อริ หรือ มรณะ หรือ วินาสน์ แบบนี้ก็ไม่ต้องลุ้นกันแล้ว  เพราะฤหัสบดีจรมา ทับหรือเล็งลัคนา ก็จะนำความร้ายกาจของเรือน  อริ  มรณะ  วินาสน์ ตามมาแน่ๆ  ที่ต้องมาดูคือ จะร้ายมาก หรือว่า จะร้ายน้อยๆ   ถ้าตอนที่พฤหัสบดีมาทับหรือเล็งลัคนา  ขณะนั้นพฤหัสบดีเป็นกาลีทางทักษา และถ้าซ้ำด้วย ลัคนาจรตก ปัศวะชีโวแล้ว ละก็ ต้องระมัดระวังตัวให้มากกกกกๆๆๆๆ เพราะพฤหัสบดีจะให้โทษแรงมาก

แต่ถ้าในดวงเกิดของชาวเมษ ดาวพฤหัสบดี มาอยู่ในตำแหน่งตามรูปข้างบน ก็ถือว่าเยี่ยมมาก ความร้ายกาจแทบจะไม่มี เลย ....  
  • ราชาโชค  ผู้ใหญ่ หัวหน้า ต่างประเทศ เดินทางไกล เอกสาร สัญญา การเรียนสูงๆ เรื่องพวกนี้จะได้ผลดีมาก
  • ๕ อยู่กดุมภะ การเงิน การค้า ทรัพย์สิน ดีมาก
  • ๕ เป็นอุจจ์ อยู่เรือนพันธุ์ ได้ตำแหน่งปทุมเกณฑ์  ทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ บ้าน รถ ที่ดิน มีเยอะ 
  • ๕ เป็นเกษตร อยู่ราศีธนู  ผู้ใหญ่ หัวหน้า ต่างประเทศ เดินทางไกล เอกสาร สัญญา การเรียนสูงๆ เรื่องพวกนี้จะได้ผลดี มีเทพรักษา ถ้าบวชก็จะรุ่งเรืองทางธรรมมาก 


 ดาวพฤหัสบดีจร 5

คราวนี้มาพิจารณาเฉพาะ ดาวจร บนฟ้า ณ..เวลาที่ชาวเมษต้องการดูดวง ถ้าตอนนั้นดาวพฤหัสบดี จรมาทับลัคนา(ตนุ)  หรือเล็งลัคนา(ทับปัตนิ)  เนื่องจาก ดาวพฤหัสบดีของชาวเมษ เป็นเจ้าเรือน ศุภะ และเจ้าเรือนวินาสน์  มีทั้งความหมายดีร้ายในตัว เวลาจรมาทับหรือเล็งลัคนา ต้องตรวจสอบก่อนว่า
  1. ในดวงเกิดของคุณชาวเมษ พฤหัสบดี อยู่ในเรือนอะไร ถ้าอยู่ใน เรือนอริ หรือ เรือนมรณะ หรือเรือนวินาสน์  เวลาดาวพฤหัสบดีจรมา ทับ หรือเล็งลัคนา ก็จะพาความร้ายกาจตามความหมายของเรือน มาด้วย (อ่านความหมายของเรือนได้จากตารางข้างบน)  
  2. ถ้าในดวงเกิดของคุณชาวเมษ พฤหัสบดีถ้าไม่ได้อยู่ใน เรือนอริ  หรือเรือนมรณะ  หรือเรือนวินาสน์  ก็หายห่วงขึ้นมาหนึ่งขั้น แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ ต้องมาดูว่า พฤหัสบดีเป็นกาลีในทางทักษาไหม ถ้าใช่ ... ตอนนั้นดาวพฤหัสบดีก็อาจจะพาความร้ายกาจมาด้วยนิดๆ  และยังต้องพิจารณาลัคนาจรตอนนั้น ตกราศีปัศวะ ไหม ถ้าใช่ อีก... ก็เป็นทั้งกาลี และลัคนาจรตกปัศวะชีโว ตอนนั้นดาวพฤหัสบดีก็ค่อนข้างให้ผลร้าย
  3. ถ้าในดวงเกิดของคุณชาวเมษ พฤหัสบดีถ้าไม่ได้อยู่ใน เรือนอริ  หรือเรือนมรณะ   หรือเรือนวินาสน์  ไม่เป็นทั้งกาลีในทางทักษา  และลัคนาจร ไม่ตกปัศวะชีโว  ดาวพฤหัสบดีของคุณๆชาวเมษ ก็คุณภาพแจ๋วแหวว เตรียมรับ โชคลาภ เรื่องราวดีๆ ที่จะเข้ามาในชีวิตได้เลย
  4. ปกติ ถ้าในดวงเกิดของชาวเมษ พฤหัสบดีอยู่ในเรือนอะไร เวลามาทับลัคนา ก็จะนำความหมายของเรือนนั้นมาให้ด้วย เช่นว่าในดวงเกิดพฤหัสบดีอยู่ในเรือนกดุมภะ ที่หมายถึงการเงิน เวลาพฤหัสบดีมาทับ หรือเล็งลัคนา ก็จะนำการเงินการค้ามาให้ด้วย .... 
 ถ้าพฤหัสบดีของคุณๆชาวเมษ เข้าเงื่อนไข ทั้งข้อ 1 และ ข้อ 2 ก็จะร้ายมากกกกก  ต้องรับทำบุญใหญ่ สะเดาะเคราะห์ แต่เนิ่นๆ ก่อนที่ดาวพฤหัสบดีจะมาถึง 

เวลาพฤหัสบดีจรเข้าเรือนต่างๆ
  • กดุมภะ   ระยะนั้น การเงิน การค้าดี 
  • ศุภะ  ระยะนั้น ผู้ใหญ่ เมตตา มีโอกาสเดินทางไกล เลื่อนชั้นตำแหน่ง การทำเอกสาร สัญญา ดี การเรียนการสอบดี  
  • ลาภะ  ระยะนั้น มีลาภลอย การเสี่ยงโชคได้ผลดี

เจ้าเรือนกดุมภะ ที่หมายถึง การเงิน การค้า ทรัพย์สิน ของชาวลัคนาราศีเมษ คือดาวศุกร์ ๖    ถ้าในระยะนั้นมีดาวพฤหัสบดีจร 5 ไปทับดาวศุกร์ ๖ ในดวงเกิด  ดังรูปข้างล่าง ระยะนั้นดาวศุกร์จะมีกำลัง การเงิน การค้า ทรัพย์สินของชาวเมษก็จะดี ทำมาค้าคล่อง


12 กย 2560 นี้ พฤหัสบดีจร 5 จะเข้าเรือนปัตนิ  ชาวลัคนาราศีเมษก็ต้องมาลุ้นกันหน่อยว่า พฤหัสบดีจะมาดี หรือร้าย ตามหลักการที่กล่าวมาข้างบน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น