ดวงคนเกิดวันอังคาร


ผิวเกิดวารอังคาโร รกพันกัณโฐ โมโหเป็นที่ยั่งยืน
เมื่อโกรธมีความฝ่าฝืน มีปรีชาชื่น อุตส่าห์การงานตน
เจรจาอ่อนหวานเล่ห์กล มีที่ฝากตน เป็นผลยาวยืนโดยเห็น
มักทุกข์ด้วยญาติขุ่นเข็ญ ทุกข์อันหนึ่งเป็น ด้วยไร่และนาตัวเอง
ไม่ดีสี่คราว ครืนเครง ธาตุเหล็กสีหนามชะตา
 คัดมาจาก คัมภีร์โหราศาสตร์ไทย มาตรฐาน แต่งโดย หลวงวิศาล ดรุณกร (อั้น สาริกบุตร)  เรื่องดูลักษณะชาตาตามสัตตวาร
ตามตำนานโหราศาสตร์ไทย อธิบายไว้ว่า อังคาร ๓ เป็นเทพยดาอัฏฐเคราะห์ ที่พระอิศวรผู้เป็นเจ้าทรงสร้างขึ้นมาจากกระบือ ๘ ตัว มีกายสีแก้วเพทาย (สีชมพู) วิมานสีทับทิม ทรงกระบือเป็นพาหนะ คนเกิดวันอังคาร จึงมีลักษณะนิสัยเหมือนกระบือ  เป็นผู้มีกำลังกล้าแข็ง กล้าหาญ มุมานะ อารมณ์รุนแรงฉุนเฉียว ขยันขันแข็ง เป็นนักสู้ ความคิดอ่านว่องไว เป็นคนเจรจาอ่อนหวานมีเล่ห์เหลี่ยม รู้จักการเข้าหาผู้ใหญ่ ญาติมักนำความทุกข์มาให้  ชีวิตต้องผ่านอุปสรรคสี่ครั้ง แล้วจึงจะเป็นสุข
8 - 25 ปี  ดาวพุธ๔ เป็นดาวศุภเคราะห์ เสวยอายุ ชีวิตรุ่งเรือง เป็นสุข มีทุกข์สลับบ้าง เป็นช่วงเวลาดีๆ (ถ้าดาวพุธ๔ ในดวงเดิมของคุณมีคุณภาพดี ชีวิตราบรื่นมาก)
25 - 35 ปี  ดาวเสาร์๗ เป็นดาวบาปเคราะห์ เสวยอายุ  มีอุปสรรคมาก ชีวิตต้องฝ่าฟัน  มีทุกข์มาก มีสุขสลับบ้าง  (ถ้าดาวเสาร์๗ ในดวงเดิมของคุณให้โทษ จะมีปัญหาอุปสรรคมาก ทุกข์มาก) โดยเฉพาะช่วง 25 ย่าง 26 ปี เสาร์ ทั้งเสวย และแทรก อายุ ต้องระวัง ให้มากๆ
35 - 54 ปี  ดาวพฤหัส๕ เป็นดาวศุภเคระห์ เสวยอายุ  ชีวิตรุ่งเรือง เป็นสุข มีทุกข์สลับบ้าง  (ถ้าดาวพฤหัส๕ ในดวงเดิมของคุณมีคุณภาพดี จะรุ่งเรืองมาก ) แต่ช่วง 38-40 ราหูแทรก ก็ต้องระวัง และอีกทีนึงตอน 52-54 เสาร์แทรก ก็ต้องระวังเหมือนกัน
54 - 66 ปี  ดาวราหู๘ เป็นดาวบาปเคราะห์ เสวยอายุ  ชีวิตมีอุปสรรคมาก มีทุกข์มาก มีสุขสลับบ้าง  (ถ้าราหู๘ ในดวงเดิมของคุณให้โทษ จะมีปัญหาอุปสรรคมาก ทุกข์มาก) โดยเฉพาะช่วง 54 ย่าง 55 ปี ราหู ทั้งเสวย และแทรก อายุ ต้องระวัง ให้มากๆ
66 - 87 ปี  ดาวศุกร์๖ เสวยอายุ  ชีวิตสุขสบาย มีมิตรคอยช่วยเหลือ  (ถ้าดาวศุกร์๖ ในดวงเดิมของคุณมีคุณภาพดี ชีวิตราบรื่นมาก)


 
วิธีดูดวงด้วยตัวเอง อย่างง่ายๆ  
1. ช่วงที่ดาวบาปเคราะห์  เช่น อาทิตย์ ๑   อังคาร ๓  เสาร์ ๗  ราหู ๘   เสวย หรือ แทรกอายุ ชีวิตมักจะมีปัญหา ไม่ราบรื่น  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนั้น มีดาวบาปเคราะห์ ใหญ่ๆ เช่น เสาร์ ๗  หรือ ราหู ๘  จรมาทับ หรือเล็งลัคนา ปัญหาก็จะมากเป็นพิเศษ
2. ช่วงที่ศุภเคราะห์ เช่น จันทร์ ๒   พุธ ๔   พฤหัส ๕  ศุกร์ ๖    เสวย หรือ แทรกอายุ  ชีวิตมักจะค่อนข้างไปในทางที่ดี   โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนั้น มีดาว พฤหัสบดี ๕  ส่งกำลังถึงลัคนา ชีวิตก็จะดีเป็นพิเศษ (ดาวพฤหัส ๕  ต้องไม่เป็น อริ มรณะ วินาสน์)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น