ดวงคนเกิดวันเสาร์

เกิดวันเสาร์สุโร ใจหยาบโลโภ มักโอ่โอ้โย้สาธารณ์
โกรธร้ายเสียคิดอ่านการณ์ เจรจาหักหาญ แต่ล้วนจะพานด่าตี
เงินทองค่าคนมากมี นักเลงสตรี ท่านว่ามีเมียหลายคน 
จะมีเพื่อน ทุกตำบล พี่น้องของตน มักมิชอบกันราวี
ทายว่าข้างปลายจะดี โดยชาติอันมี นามนาคธาตุไฟสำเร็จ  
 คัดมาจาก คัมภีร์โหราศาสตร์ไทย มาตรฐาน แต่งโดย หลวงวิศาล ดรุณกร (อั้น สาริกบุตร)  เรื่องดูลักษณะชาตาตามสัตตวาร
ตามตำนานโหราศาสตร์ไทย อธิบายไว้ว่า เสาร์ ๗ เป็นเทพยดาอัฐเคราะห์ ที่พระอิศวรผู้เป็นเจ้าทรงสร้างขึ้นมาจากเสือ 10 ตัว มีกายสีดำ วิมานสีมรกต ทรงเสือเป็นพาหนะ คนเกิดวันเสาร์ จึงมีลักษณะนิสัยเหมือนเสือคือ  ดุเดือด เป็นคนหน้าใหญ่ ใจนักเลง ขี้โมโหโกรธแรง เวลาโมโหมักขาดสติ  ค่อนข้างโลภอยากได้อยากมี ชอบเจรจาแตกหักไม่กลัวการทะเลาะวิวาท ร่ำรวยเงินทองทรัพย์สมบัติ มีบริวารเยอะ เป็นคนกว้างขวางมีเพื่อนมาก เป็นคนเจ้าชู้เมียก็มาก พี่น้องไม่ค่อยถูกกัน ในบั้นปลายชีวิตได้ดี  
คนเกิดวันเสาร์ ชีวิตจะมี สุข ทุกข์ สลับๆ กันไป ถ้าดาวเสาร์ ให้คุณ ไม่เป็น อริ มรณะ วินาสน์ ก็จะสุขมากกว่าทุกข์ ดวงจะราบรื่นตอนอายุมากแล้ว  


วิธีดูดวงด้วยตัวเอง อย่างง่ายๆ  
1. ช่วงที่ดาวบาปเคราะห์  เช่น อาทิตย์ ๑   อังคาร ๓  เสาร์ ๗  ราหู ๘   เสวย หรือ แทรกอายุ ชีวิตมักจะมีปัญหา ไม่ราบรื่น  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนั้น มีดาวบาปเคราะห์ ใหญ่ๆ เช่น เสาร์ ๗  หรือ ราหู ๘  จรมาทับ หรือเล็งลัคนา ปัญหาก็จะมากเป็นพิเศษ
2. ช่วงที่ศุภเคราะห์ เช่น จันทร์ ๒   พุธ ๔   พฤหัส ๕  ศุกร์ ๖    เสวย หรือ แทรกอายุ  ชีวิตมักจะค่อนข้างไปในทางที่ดี   โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนั้น มีดาว พฤหัสบดี ๕  ส่งกำลังถึงลัคนา ชีวิตก็จะดีเป็นพิเศษ (ดาวพฤหัส ๕  ต้องไม่เป็น อริ มรณะ วินาสน์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น