ดูดวง ลัคนาราศีกรกฎ 2562


ดูดวง  ลัคนาราศีกรกฎ ซึ่งมีความหมายว่า ลัคนา ของคุณสถิตอยู่ที่ราศีกรกฎ ซึ่งเป็นราศีธาตุน้ำ และมีดาวจันทร์ป็นดาวประจำราศี  ดาวจันทร์ก็เลยเป็นดาวประจำตัวของชาวกรกฎด้วย สัญญลักษณ์ประจำราศีกรกฎก็คือปู ซึ่งมีความหมายว่า  ถึงภายนอกจะดูเป็นคนแข็งๆ วางก้ามในบางครั้ง แต่ภายในนั้นอ่อนไหว เป็นคนมีจินตนาการ ใช้ความรู้สึกนำ เป็นคนมีเซนส์ สัมผัสไว  ปกติจะเป็นคนมีเมตตา รักครอบครัว แต่เวลารู้สึกว่าไม่ปลอดภัยจะกลายเป็นคนอีกแบบ จะรีบชูก้าม ป้องกันอาณาเขตในทันที  เนื่องจากเป็นราศีธาตุน้ำที่อ่อนไหว ใช้ใจและความรู้สึกนำหน้า เมื่อมีใครมาทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ จะทำให้ลืมได้ยาก   จัดอยู่ในประเภทเจ็บแล้วจำ
ราหูมาทับลัคนาชาวกรกฎ มาปีกว่าๆแล้ว ปี 2561 ที่ผ่านมาอารมณ์ของชาวปูค่อนข้างมาเยอะ ขึ้นๆลงๆ จนเวียนหัว ในบางช่วงถึงกับปั่นป่วน  ในปี 2562 นี้ ราหูก็จะย้ายออกแล้ว ในราวๆวันที่  7 มี.ค  เมื่อราหูย้ายออกไปแล้ว อารมณ์ของชาวปูก็จะสงบขึ้นเยอะเลย แต่ก็ให้ระวังกันนิดนึง ในช่วงราหูกำลังจะย้ายออก ... อาจจะมีการทิ้งทวน ซึ่งคนสมัยก่อนเรียกว่า ราหูจะถีบ ...   
สรุปว่า ภาพรวมดวงชะตาชาวลัคนาราศีกรกฎ  สองเดือนแรก ยังประมาทไม่ได้  เข้า มี.ค ไปแล้ว ราหูย้ายออก สถานการณ์ ค่อนข้างสงบ แต่ว่า คุณก็ยังมีดาวเสาร์ในเรือนอริ เข้าปลายปี ทั้งเสาร์ และพฤหัสบดีอยู่เรือนอริหมดเลย เป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะกับการใช้ชีวิตแบบเสี่ยงๆ  โดยเฉพาะเรื่องคู่ครองต้องถนอมน้ำใจกันให้มากๆ เพราะในปีถัดไป คู่ดาวเสาร์ พฤหัสบดี นี้ จะมาเล็งลัคนา ซึ่งค่อนข้างทายยากว่าจะดีหรือร้าย ...


ดวงช่วงต้นปี ถึง กลางปี  2562

มกราคม  กุมภาพันธ์ ชาวลัคนาราศีกรกฎ  ดวงชะตายังอยู่ในจุดอันตรายทางอารมณ์ ซึ่งถ้าควบคุมได้ไม่ดี อาจจะนำพาปัญหาอื่นๆเข้ามาสู่ตนได้  ทั้ง ราหู อังคาร และอาทิตย์ถึงลัคนา  ทั้งลมและไฟ มากันครบ ท่านใดที่ขับรถ หรือเดินทางก็ต้องระวังตัวกันให้มาก เข้ากลางเดือน มี.ค ไปแล้วราหูย้ายออก ก็จะปลอดโปร่งมากขึ้น  เข้าสู่ปีใหม่นี้ ให้หมั่นทำบุญทำทาน สวดมนต์ไหว้พระ ให้มากหน่อย  สติมา ปัญญาเกิด อารมณ์จะเย็นขึ้น นิ่งขึ้น ปัญหาใหญ่ก็จะกลายเป็นปัญหาเล็ก  ยังไงเสียดาวพฤหัสบดี ก็ยังอยู่เรือนปุตตะ เรือนแห่งอารมณ์  ส่งกำลังถึงลัคนา บุญยังรักษาชาวกรกฎอยู่    
 
โชคลาภการเงิน  โชค ลาภ การเงิน อยู่ในระดับปกติ   
การงาน   งานจะมาก ได้รับมอบหมายงานใหม่ๆ   
ความรัก   ความรักต้อง ระมัดระวัง  
สุขภาพ และ การเดินทาง   การเดินทางต้องระมัดระวังใหมาก  ในช่วงสองเดือนแรก 

ดวงช่วงกลางปี ถึง ปลายปี  2562

พ้นเดือน มี.ค มาแล้ว  ดวงดาวเดินไปตามปกติ  มีเพียงดาวเสาร์เจ้าเรือนคู่ครอง ที่อยู่ในเรือน อริ แต่ก็ยังไม่สร้างปัญหาให้มากนัก ชีวิตจะเดินไปตามปกติ  จนถึงเดือน พฤศจิกายน ดาวพฤหัสบดี ย้ายเข้าเรือนอริ เข้าร่วมกับเสาร์  เรื่องความรัก คู่ครอง ครอบครัว หุ้นส่วน ก็ต้องระวังกันให้ดี  เมื่อดาวพฤหัสบดี ซึ่งเป็นดาวศุภะเคราะห์เข้าเรือนอริ ก็จะเป็นช่วงเวลาที่ชะตาชีวิตมีจุดอ่อน ชาวปูจึงควรสะสมบุญกุศลกันแต่เนิ่นๆ  หลีกเลี่ยงการใช้ชีวิตแบบเสี่ยงๆ อะไรที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นปัญหา ก็ให้รีบจัดการให้เรียบร้อยแต่เนิ่นๆ การเตรียมการที่ดี ก็จะทำให้ปัญหาใหญ่ๆกลายเป็นเรื่องเล็ก ปัญหาเล็กๆ ก็กลายเป็นไม่มีปัญหา    
 
โชคลาภการเงิน   ค่อนข้างน้อย 
การงาน   ชีวิต การงาน อาจจะไม่ราบรื่น
ความรัก   ต้องระวังให้มาก   
สุขภาพ และ การเดินทาง   ดูแลสุขภาพ และระมัดระวังเรื่องการดินทางไว้บ้าง


หมายเหตุ :   ชาวราศีกรกฎ (ดาวอาทิตย์อยู่ราศีกรกฎ)  ช่วง ม.ค ก.พ  ก็ต้องระมัดระวังให้มากเหมือนกัน เพราะดาวอาทิตย์ในดวงเกิดของคุณ จะโดนถล่มจาก อาทิตย์จร ราหู และ อังคาร    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น