ฝึกอ่านดวง ตอนที่ 6 เสาร์ก็ให้ลาภได้

ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นแค่ดาวโทษทุกข์  เท่านั้น นะ  .... ถ้าอยู่ถูกที่ถูกทาง  และได้กำลังเสริมดีๆ ดาวเสาร์ก็ส่งลาภให้คุณได้เหมือนกัน แต่อาจจะเป็นลาภที่มากับความเหน็ดเหนื่อย แค่นั้นเอง  :-)

สำหรับผู้ที่ได้ศึกษาเรื่องการส่งกำลังของดาว แบบต่างๆ ก็จะทราบว่า ดาวเสาร์สามารถส่งกำลัง ออกไปจากตัว ได้ สามราศี และ สิบราศี   ตัวอย่างเช่นว่า

ดาวเสาร์อยู่ราศีตุลย์ ได้ตำแหน่งเป็นอุจจ์ มีกำลังแรงมาก จะสามารถส่งกำลังไปข้างหน้า สามราศี ก็ตกที่ราศีธนู   แสะสามารถส่งกำลังไปข้างหน้า สิบราศี ก็ตกราศีกรกฎ ดูจากรูปข้างล่างประกอบ





ที่เราสนใจเรื่องการให้ลาภของดาวเสาร์ ก็ตรงที่การส่งกำลังไปข้างหน้าสามราศี นี่แหละ เพราะว่าเสาร์ไปอยู่ที่เรือนลาภะ ส่งกำลังไปข้างหน้าสามราศี ก็จะเข้าลัคนาพอดี  ก็เลยเหมือนเป็นการส่งลาภ จากเรือนลาภะ เข้าลัคนา
เสาร์อยู่ราศีตุลย์ได้ตำแหน่งอุจจ์ ส่งลาภจากเรือนลาภะเข้าลัคนาราศีธนู ตามเกณฑ์สามของเสาร์

เสาร์อยู่ราศีมังกรได้ตำแหน่งเกษตร ส่งลาภจากเรือนลาภะเข้าลัคนาราศีมีน ตามเกณฑ์สามของเสาร์


แต่มีข้อแม้ว่า ต้องไม่มีดาวอื่นมากวน เช่น ดาวอาทิตย์ หรือ ดาวอังคาร เพราะอาจจะมาขวางการทำงานของเสาร์ได้

กำลังของเสาร์มาเดี่ยวๆ อาจจะให้กำลังไม่มากนัก อาจจะต้องได้พลังเสริมจากดาวพฤหัสบดี หรือดาวดวงอื่น เข้ามาตรีโกณเพิ่มพลัง เสาร์จึงจะให้ลาภมากๆได้

ในปี พ.ศ 2561 2562  เสาร์จรมาราศีธนู จะส่งเกณฑ์สามเข้าราศีกุมภ์  ดังนั้นชาวลัคนาราศีกุมภ์ ก็มีโอกาสได้ลาภจากดาวเสาร์  แต่มีข้อแม้ว่า ที่ราศีกุมภ์อย่ามีดาวอื่นมาขวาง เช่นว่า ดาวอาทิตย์ เพราะอาจจะกลายเป็นว่าเกิดการขัดแย้งขึ้นมาได้

3 ความคิดเห็น:

  1. ถ้ามี6เดิมยุเรือนลาภะด้วยล่ะคะ7จรมา ลัคกุมภ

    ตอบลบ
  2. ถ้ามี6เดิมยุเรือนลาภะด้วยล่ะคะ7จรมา ลัคกุมภ

    ตอบลบ
  3. ลาภที่เคยได้ จาก ผู้ใหญ่ หัวหน้า ญาติ จากทางไกล ก็จะโดนเสาร์มาขวาง

    ตอบลบ