ดวงคนเกิดวันศุกร์



ผิวเกิดวันศุกร์ ตกต่ำ เมื่อน้อยฟกช้ำ เพราะตก ช้างม้าวัวควาย
เจรจาซื่อสัตย์มั่นหมาย รู้ซื้อรู้ขาย รู้เก็บรู้หอมครบครัน
มักง่ายมักบ่น ทุกอัน มักทุกข์เนืองนันต์ ว่าพ่อตายก่อนโดยยล
ว่าจะตกยากสองหน จึงได้ดีดล ธาตุลม อัชนามชาโต
 คัดมาจาก คัมภีร์โหราศาสตร์ไทย มาตรฐาน แต่งโดย หลวงวิศาล ดรุณกร (อั้น สาริกบุตร)  เรื่องดูลักษณะชาตาตามสัตตวาร

ตำนานโหราศาสตร์ไทยกล่าวไว้ว่า พระศุกร์ เป็นเทพยดาอัฏฐเคราะห์ ที่พระอิศวรเจ้าทรงสร้างขึ้นมาจากวัว ๒๑ ตัว มีสีกายปภัสสร วิมานสีทอง ทรงโคอุสุภราชเป็นพาหนะ คนเกิดวันศุกร์ จึงเป็นคนมีความเพียร มีสัจจะ วาจา เป็นคนรักษาคำพูด  ขยันการงาน หาทรัพย์ รักษาทรัพย์ จู้จี้ขี้บ่น บ่นได้ทุกเรื่อง ตอนเด็กลำบาก มักกำพร้าพ่อ ตามเกณฑ์ชะตาต้องลำบากถึง ๒ ครั้ง แล้วจึงได้ดี และดำรงชีวิตอย่างมีความสุขตลอดอายุขัย 
อายุ เกิด - 21 ปี ดาวศุกร์เสวยอายุ ชีวิตค่อนข้างสบาย จนกระทั่ง อายุ 13 ปี เสาร์แทรกศุกร์  ชีวิตค่อนข้างมีปัญหา  และมีปัญหาอีกทีตอน อายุ 18 ปี 8 เดือน ราหูแทรกศุกร์   
อายุ 21 - 27 ปี ดาวอาทิตย์เสวยอายุ ชีวิตค่อนข้างเหนื่อย  ถ้าอาทิตย์ เป็น อริ มรณะ วินาสน์  หรือ กุมลัคนา ชีวิตเหนื่อยมาก
อายุ 27 - 42 ปี ดาวจันทร์เสวยอายุ ชีวิตค่อนข้างราบรื่น ปัญหาน้อย ถ้าดาวจันทร์ ได้ตำแหน่งดี เป็น ศุภะ ลาภะ ก็จะค่อนข้างสบายมาก
อายุ 42 - 50 ปี ดาวอังคารเสวยอายุ ชีวิตอยู่ในช่วงบุกเบิก ค่อนข้างเหนื่อย แต่ก็ก้าวหน้า มีมิตรคอยช่วยเหลือ แต่ถ้าอังคาร เป็น อริ มรณะ วินาสน์ ชีวิตจะเหนื่อยมาก
อายุ 50 - 67 ปี ดาวพุธเสวยอายุ ชีวิตราบรื่น ปัญหาน้อย ถ้าดาวพุธ ได้ตำแหน่งดี เป็น ศุภะ ลาภะ ดวงก็จะค่อนข้างสบายมาก

วิธีดูดวงด้วยตัวเอง อย่างง่ายๆ  
1. ช่วงที่ดาวบาปเคราะห์  เช่น อาทิตย์ ๑   อังคาร ๓  เสาร์ ๗  ราหู ๘   เสวย หรือ แทรกอายุ ชีวิตมักจะมีปัญหา ไม่ราบรื่น  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนั้น มีดาวบาปเคราะห์ ใหญ่ๆ เช่น เสาร์ ๗  หรือ ราหู ๘  จรมาทับ หรือเล็งลัคนา ปัญหาก็จะมากเป็นพิเศษ
2. ช่วงที่ศุภเคราะห์ เช่น จันทร์ ๒   พุธ ๔   พฤหัส ๕  ศุกร์ ๖    เสวย หรือ แทรกอายุ  ชีวิตมักจะค่อนข้างไปในทางที่ดี   โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนั้น มีดาว พฤหัสบดี ๕  ส่งกำลังถึงลัคนา ชีวิตก็จะดีเป็นพิเศษ (ดาวพฤหัส ๕  ต้องไม่เป็น อริ มรณะ วินาสน์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น