ดวงคนเกิดวันอาทิตย์


ผู้ใดเกิดวันอาทิตย์ ทำชอบได้ผิด ดังไฟตกน้ำดับหาย 
มักง่ายอาภัพจนตาย มีพงศ์วงศ์หลาย เหมือนดังหาไม่เสื่อมศูนย์
รักมิตรซื่อตรงเพิ่มพูน ความคิดเสียศูนย์  จักผิดเพราะเขาหลายครา  
จะจากที่อยู่สามถ้าจึงได้สุขา ธาตุหินนามครุฑโดยนัย

 คัดมาจาก คัมภีร์โหราศาสตร์ไทย มาตรฐาน แต่งโดย หลวงวิศาล ดรุณกร (อั้น สาริกบุตร)  เรื่องดูลักษณะชาตาตามสัตตวาร

ตำราโหราศาสตร์ไทย กล่าวไว้ว่า อาทิตย์(๖) เป็นเทพยดาอัฏฐเคราะห์ ซึ่งพระอิศวรเจ้าสร้างมาจากราชสิงห์ ๖ ตัว มีสีกายแดง มีวิมาณสีแดง ทรงราชสีห์เป็นพาหนะ คนเกิดวันอาทิตย์  จึงมีลักษณะเป็นผู้นำ ใจใหญ่ ค่อนข้างใจร้อน ไม่พูดเพ้อเจ้อ แต่เมื่อพูดแล้วตรง มีนิสัยใจกว้าง รักเพื่อนฝูง และพวกพ้อง มีจิตใจรัก เชื่อคนง่าย จึงต้องเดือดร้อนเพราะผู้อื่นหลายครั้ง เป็นคนทำคุณกับใครไม่ขึ้น เมื่อน้อยไร้ทรัพย์เมื่อเติบใหญ่มั่งคั่งบริบูรณ์
21 - 29 ปี  ดาวอังคาร ๓ เสวยอายุ ชีวิตมีอุปสรรค ไม่ค่อยจะราบรื่น โดยเฉพาะตอนอายุ 21ปี  25ปี  ต้องระวังให้หนัก อายุ 26 ต่อ 27 ให้ระวังปากพาเสียหาย (ถ้าดาวอังคารในดวงเดิมให้โทษ เป็น อริ มรณะ วินาสน์ จะมีปัญหามาก)
29 - 46 ปี  ดาวพุธ๔  เสวยอายุ ชีวิตรุ่งเรือง   (ถ้าดาวพุธ๔  ในดวงเดิมของคุณให้คุณ จะรุ่งเรืองมาก)
46 - 56 ปี  เสาร์ ๗ เสวยอายุ ชีวิตมีอุปสรรค (ถ้าเสาร์ ๗ ในดวงเดิมให้โทษ ชีวิตจะมีปัญหามาก ) 
56 - 75 ปี  ดาวพฤหัส ๕ เสวยอายุ ชีวิตราบรื่น ปัญหาน้อย (ถ้าดาวพฤหัส ๕ ในดวงเดิมให้คุณ ชีวิตราบรื่น สุขสบายมาก)

วิธีดูดวงด้วยตัวเอง อย่างง่ายๆ  
1. ช่วงที่ดาวบาปเคราะห์  เช่น อาทิตย์ ๑   อังคาร ๓  เสาร์ ๗  ราหู ๘   เสวย หรือ แทรกอายุ ชีวิตมักจะมีปัญหา ไม่ราบรื่น  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนั้น มีดาวบาปเคราะห์ ใหญ่ๆ เช่น เสาร์ ๗  หรือ ราหู ๘  จรมาทับ หรือเล็งลัคนา ปัญหาก็จะมากเป็นพิเศษ
2. ช่วงที่ศุภเคราะห์ เช่น จันทร์ ๒   พุธ ๔   พฤหัส ๕  ศุกร์ ๖    เสวย หรือ แทรกอายุ  ชีวิตมักจะค่อนข้างไปในทางที่ดี   โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนั้น มีดาว พฤหัสบดี ๕  ส่งกำลังถึงลัคนา ชีวิตก็จะดีเป็นพิเศษ (ดาวพฤหัส ๕  ต้องไม่เป็น อริ มรณะ วินาสน์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น